Các hiệu ứng trang trí Banner quảng cáo phổ biến

NEW! Banner tông màu điện ảnh


Banner trên theo tông màu sáng tối hỗn hợp, màu chủ đạo là đen - tím
Bộ đôi màu này mang sắc thái huyền bí, kiêu sa, thường gặp trong các ánh đèn sân khấu.

Về bố cục: không có gì mới, chỉ là theo công thức phân tách chữ và hình.
Về phối hợp màu sắc: Đối với ảnh minh họa, sử dụng một Blur backgroun, xem bài này để hiểu rõ hơn về Blur Background, ảnh nền Blur có một ưu điểm rất lớn là dễ phối hợp với ảnh nhân vật hay bất kỳ hình ảnh nào trên nó. Mình thường hay sử dụng background blur khi không có ý tưởng gì mới cho backgroud, chẳng hạn không tìm được ảnh stock nào làm nền thì cứ lấy ảnh nền blur ra sử dụng hoặc làm mờ một ảnh phong cách nào đó theo chủ đề.

Về Typography: mình sử dụng font chữ mica có nét vuông, cứng. Font chữ trong text box đen hiển thị trên nhân vật là font Avo tròn để làm hài hòa bộ chữ, nếu 100% xài chữ "cứng" thì hơi bị phản cảm. Như các bài trước mình thường hay nói tới việc sử dụng 2 font chữ nét đậm và "uốn éo" để tạo cảm giác hài hòa giữa nghệ thuật và thương mại.

Hiệu ứng ánh sáng: đây là phần quan trọng nhất, tạo điểm nhấn và sức sống cho ảnh, trước khi blend màu, ảnh trông rất thô, màu sắc đậm, sau khi blend màu vàng và xanh vào hình nền mọi thứ có vẻ "mềm mại" hơn. Bên cạnh đó, ắt hẳn các bạn quan tâm tới mấy hiệu ứng ánh sáng chớp nhoáng theo kiểu đèn lóa sáng. Cái này chẳng qua là file ảnh len flare, hiệu ứng ánh đèn. Hiệu ứng này rất nổi bật khi đặt trên nền tối. Chỉ với chi tiết nhỏ này sẽ làm ảnh thêm phần sống động, nhìn vào có cảm giác như có ánh sáng đang quét ngang qua ảnh. Nếu bạn quan tâm đến hiệu ứng ánh sáng Flare kiểu này thì website Zing me mp3 là nguồn tài nguyên phong phú để tham khảo các hiệu ứng đấy. 

Thông thường khi tạo môt background mới một màu đồng nhất thì banner hơi bị đơn điệu. Chỉ cần thêm một số hiệu ứng effect ánh sáng hoặc các kỹ thuật trang trí nhỏ sẽ tạo ra thay đổi lớn.

Thêm một banner theo style hào nhoáng


Trong các hình troòn, uông, lập phương thì hình góc cạnh dễ ghép nhất :D
Ảnh trên sử dụng nền gốc, sau đó thêm hình ngũ giác, lục giác để chèn chữ.
Qua ảnh này, các bạn tích lũy thêm một kinh nghiệm hữu ích để sử dụng ảnh Stock, muốn làm chủ ảnh stock thì phải nắm vững các "thế võ" để tùy biến. Một banner quảng cáo mang tính thương mại cần có sự kết hợp giữa sự hào nhoáng và thông điệp quảng cáo hấp dẫn

Trước khi thêm hiệu ứng:

thiet ke banner - dich vu thiet ke banner - thiet ke banner gia re - huong dan thiet ke banner - banner quang cao - hinh anh quang cao - banner quang cao psd - banner quang cao cho web

Banner trên chỉ đơn thuần là text. Nền background thuần nhất một màu.

Sau khi thêm hiệu ứng


thiet ke banner - dich vu thiet ke banner - thiet ke banner gia re - huong dan thiet ke banner - banner quang cao - hinh anh quang cao - banner quang cao psd - banner quang cao cho web

WOW! Lung linh hơn nhiều, chỉ vài tiểu xảo nhỏ, banner ấn tượng, có sức hút hơn hẳn :D

Các hiệu ứng giúp banner sinh động hơn:
1. Bokeh: đây là hiệu ứng tạo các hình tròn ánh sáng mờ ảo, tải bộ Bokeh tại đây: http://www.photoshoptutorials.ws/downloads/photoshop-brushes/freebie-24-abstract-bokeh-brushes/
Bạn cũng có thể dùng công cụ Brush hình tròn mặc định có sẵn trong công cụ Brush để "in" lên ảnh.
2. Light Flare: còn có tên gọi khác là Neon Blue ligh, đây là hiệu ứng ánh sáng chớp nhoáng, thường xuyên bắt gặp trong các poster, trailer phim ảnh.


Ảnh trên trở nên sống động hơn nhờ có một Flare ngay đỉnh, nếu không có ánh sáng này, toàn bộ banner bị chìm trong bóng tối. Các bạn thấy sự "lợi hại" của effect này rồi đấy :D

Gợi ý: search google với từ khóa " photoshop flare brush" bạn sẽ tìm được rất nhiều brush để vẽ các ngôi sao sáng, các divider line hiệu ứng ánh sáng giống trên hình minh họa. Hiệu ứng này giúp tạo điểm nhấn cho các khu vực quan trọng và làm ảnh trở nên sống động, lung linh hơn.
3. Hiệu ứng Sunburst: Style này rất thích hợp để quảng bá sản phẩm, ví dụ bên dưới. Ảnh light tỏa sáng đặt sau ảnh sản phẩm để nhấn mạnh sản phẩm.

thiet ke banner - dich vu thiet ke banner - thiet ke banner gia re - huong dan thiet ke banner - banner quang cao - hinh anh quang cao - banner quang cao psd - banner quang cao cho web
 4. Hiệu ứng ánh sáng hào quang: nhìn kỹ xung quanh ảnh sản phẩm ở hình trên, bạn sẽ thấy có một viền tròn màu sáng trắng lan tỏa xung quanh. Kỹ thuật này góp phần làm "nhân vật chính" lung linh hơn.
Cách bố cục ảnh minh họa rất quan trọng, nên bố trí theo kiểu trực quan 3D để quảng bá hình ảnh sản phẩm và banner có trông chuyên nghiệp. Để tạo hiệu ứng hào quang chỉ cần dùng Brush tròn và màu trắng, vị trí đặt ở phía sau ảnh sản phẩm.

5. Đường phân cách Divider: Từ khóa tìm kiếm là " web element divider, photoshop divider brush"


Divider dạng đơn giản nhất là thanh ngang, có công cụ vẽ trong mọi phiên bản Photoshop. Ví dụ ở banner trên, đường Divider có chức năng phân cách các nội dung, tách tiêu đề và mô tả. Trogn thiết kế typography, đường Divider cũng được sử dụng rất nhiều.

Banner dưới đây sử dụng Divider "Web element Divider", có thêm hiệu ứng Shadow nhìn nét hơn.