Thiết kế Avata - Quảng cáo

Avata là ảnh đại diện, là thành phần không thể thiếu để hiển thị trên facebook, yahoo, skype, zalo,..và hầu hết các mạng xã hội đều cần có ảnh Avata. Chưa kể khi bạn marketing trên diễn đàn cũng phải có Avata.
Bài này giới thiệu Style thiết kế ảnh Avata đơn giản nhất, mục đích chính là dễ làm, không phải tốn hàng giờ để suy nghĩ thiết kế bố cục. Demo ngay bên dưới.

Sunburst

Hiệu ứng ánh sáng phát ra phía sau ảnh. Để Design theo phong cách này, bạn cần có hình ảnh đặc trưng của sản phâm, linh vật,... để làm nhân vật chính. Sau đó đặt nhân vật trên một khối. Phần còn lại cho màu nhạt hoặc màu khắc rồi cuối cùng là thêm hiệu ứng Sunburst là xong.
Bổ sung thêm chữ ở phần Footer với màu tương phản với nền, nền tối thì chữ sáng.
Ghi chú: bạn có thể tách làm 2 phần theo đường cong hoặc đường thẳng.
Style này đơn giản, phần lớn không gian để hiển thị ảnh linh vật, hình ảnh sản phẩm nên KHÔNG cần thêm nhiều chi tiết. Nên nhớ Avata chứ không phải banner quảng cáo, ảnh avata trên các forum thường rất nhỏ, không ai đọc hết chữ trên đó :D



Tương tự với mẫu ở trên, Avata kết hợp quảng bá hình ảnh sản phẩm :D

Đường chân trời


Style này dành cho Forum cho phép hiển thị Avata to hơn. Khi click vào Profile sẽ thấy Avata tương tự một banner quảng cáo hình vuông.


Mẫu thứ ba này cũng trong nhóm Keep It Simple Stupid, tìm một ảnh Stock, sau đó kẽ viền 2 góc và in chữ lên text box. Để làm nổi bật chữ bạn có thể tạo text box có viền Shadow.