Thiết kế Banner - Slide ảnh cho website với Background hiệu ứng Blur - Tuyệt đỉnh của sự tinh tế

Hôm nay đang search các ảnh nền Blur thì gặp được bài viết này http://www.websitedep.com.vn/blog/thiet-ke-web/su-dung-blur-background-trong-thiet-ke-website-nhung-minh-hoa-tuyet-dep.html

Website chia sẻ các Case study sử dụng kỹ thuật Blur để thiết kế Banner, đúng như tác giả nhận xét, khi nhắc đến hiệu ứng Blur (làm mờ hay làm nhòe hình ảnh), nhiều người ngay Style này hào nhóng, bóng bẩy quá và có vẻ chỉ dành cho lĩnh vực thiết kế, hội họa, âm nhạc hay những đề tài về nghệ thuật.

Ban đầu mình cũng nghĩ vậy, thấy nhiều site Graphic chia sẻ mấy ảnh nền background có hiệu ứng này mà rõ để làm gì và phối hợp ảnh với chữ ra sao để làm banner, rất may mắn là gặp được bài chia sẻ websitedep.com.vn, trình bày các case study thực tế của các website đang dùng kỹ thuật Blur, qua đó chúng ta học và tự làm được các Banner quảng cáo với chiêu thức Blur này.

2 Nhóm ảnh nền Blur background
Nhìn chung ảnh nền Blur này có 2 nhóm chính:

1. Background màu sắc: thử search google với từ khóa "blur background", bạn sẽ thấy vô số các background loại này https://www.google.com/search?q=blur+background, xem phần tìm kiếm với "Hình ảnh"
2. Background có chủ đề người thật - việc thật: là những nền chụp ảnh phong cảnh, người thật 100%

Ứng dụng cho thiết kế Banner quảng cáo
Học hỏi được rất nhiều từ các ví dụ trên, khi áp dụng kỹ thuật Blur, banner quảng cáo VỪA MANG TÍNH NGHỆ THUẬT vừa KHOA HỌC. Tạo cảm giác chuyên nghiệp, sang trọng và cuốn hút. Theo mình có thể sử dụng Background Blur màu sắc khi muốn nhấn mạnh hình ảnh sản phẩm và Background Blur có chủ đề để giới thiệu sp kết hợp với phông cảnh, ví dụ thiết kế banner trong lĩnh vực du lịch ắt hẳn có nhiều hình ảnh danh lam thắng cảnh, người mẫu,...
Bước 1. Kiếm ảnh Stock độ phân giải cao
Bước 2: Blur ảnh
Bước 3: Ghép mới ảnh sản phẩm
Bước 4: Thêm chữ nghệ thuật typography

Update: Nền Blur Bokeh cũng đẹp phết :D

Nguồn ảnh từ: https://www.facebook.com/groups/blendvn/permalink/1540258262920020/